10 công ty bền vững nhất năm 2023 và các thông điệp môi trường ý nghĩaCác doanh nghiệp phát triển bền vững không chỉ hướng tới sứ mệnh bảo vệ hành tinh xanh mà còn tạo việc làm cho rất nhiều lao động, trồng thêm hàng triệu cây xanh và cam kết giảm thiểu dấu chân carbon.
Sản xuất chai nhựa từ phần thừa của cây ngôCác nhà hóa học từ Đại học Stanford đã phát triển một phương pháp sản xuất chai nhựa mới mà không để lại “dấu chân carbon”.
Vinamilk có thêm nhà máy đạt chứng nhận trung hòa carbon, đẩy mạnh "xanh hóa" sản xuấtTrước thềm đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014 và là đơn vị thứ 3 của công ty đạt chứng nhận này.
GS.TS Sử Đình Thành: "Thị trường carbon là công cụ kinh tế quan trọng"Nhận định trên là của GS.TS Sử Đình Thành, Giám đốc Đại học Kinh tế TPHCM. Theo ông, thị trường carbon là công cụ kinh tế quan trọng giúp giảm phát thải khí nhà kính và chống biến đổi khí hậu.
Việt Nam trước cơ hội kinh doanh tín chỉ carbon, lỡ chậm chân là tụt hậu!Bộ trưởng LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung nhận định, Việt Nam có tiềm năng rất lớn về chuyển đổi thị trường carbon, đầu tư làm tín chỉ carbon. Nhưng nếu không hành động, triển khai sớm sẽ tụt hậu với thế giới.
Vinamilk tiên phong ứng dụng thành công công nghệ sữa Green FarmCông ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ra mắt dòng sản phẩm mới Vinamilk Green Farm được sản xuất với kỹ thuật nông nghiệp xanh trung hòa carbon và công nghệ kép hút chân không đột phá.
"Toyota đã chứng minh tiếp cận đa chiều trong điện khí hóa của hãng là đúng đắn"Đó là nhận định của Chủ tịch Toyota Akio Toyoda khi hãng không đặt cược hoàn toàn vào xe thuần điện mà chọn cách tiếp cận đa hướng, phát triển nhiều giải pháp xe điện hóa để cung cấp khả năng di chuyển xanh cho khách hàng.
ADO E-Bike: Khi công nghệ là nền tảng mang tính quyết định của xe đạp trợ lựcCác dòng sản phẩm của ADO sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến như cảm biến lực đạp và hệ thống G-Drive, màn hình IPS, ADO APP tự phát triển đã thu hút sự quan tâm và yêu thích của người tiêu dùng trên thế giới.
Thứ trưởng TN-MT: "Nói không với sử dụng động vật hoang dã trái phép"Thứ trưởng Lê Công Thành kêu gọi thực hiện lối sống xanh, lành mạnh; nói không với tiêu thụ, sử dụng động vật hoang dã trái phép.
Vinamilk khởi động dự án tái sinh 25ha rừng ngập mặn, hướng đến "Net Zero"Ngày 18/8, tại Cà Mau, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) đồng hành cùng Trung tâm bảo tồn thiên nhiên Gaia và Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã khởi động chương trình khoanh nuôi giúp tái sinh 25ha rừng ngập mặn tại Cà Mau.
Shell ra mắt chương trình "Trung hòa Carbon" với quy mô lớn ngành công nghiệp dầu nhớtShell đã công bố chương trình "Trung hòa Carbon" quy mô lớn ngành công nghiệp dầu nhớt với mục tiêu cắt giảm và bù đắp toàn bộ lượng khí thải trong vòng đời sản phẩm của doanh nghiệp nhằm giúp khách hàng quản lý các nhu cầu bền vững của mình.
Công ty công nghệ Việt phát triển công cụ tìm kiếm thực sự ẩn danh và "xanh" hơnKhông tìm kiếm nguồn thu nhập chính từ quảng cáo, Weoja cho biết không thu thập dữ liệu cá nhân, đảm bảo cho sự riêng tư của người dùng mạng Internet. Cũng vì không hiển thị quảng cáo, Weoja giảm thải carbon ra toàn cầu.